Điểm đáng nói ở MLS: Sporting KC đạt bước tiến, Acosta tiến lên

Ngày/Giờ đăng: 14/11/2023 - 14:14

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

02:31 chiều theo giờ ET, ngày 13 tháng 11 năm 2023

Trận bán kết MLS được ấn định sau khi Vòng 1 của vòng loại trực tiếp kết thúc. Loạt game hay nhất trong ba loạt phim mới được định dạng này có những lời chỉ trích, nhưng các trò chơi mang lại bàn thắng, kịch tính và nhiều điều đáng mong đợi ở vòng tiếp theo.

Trong số các đội vào bán kết, Sporting Kansas City, LAFC, FC Cincinnati và Columbus Crew là những đội đáng theo dõi. Nhưng trước khi trận đấu bắt đầu vào ngày 25 tháng 11, các nhà văn của ESPN sẽ nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ và những cầu thủ đã xuất sắc, cũng như những điều cần lưu ý tiếp theo.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)


Sporting KC sải bước đúng lúc

Trong số tất cả các kết quả từ vòng đầu tiên của vòng loại trực tiếp MLS, chắc chắn đáng chú ý nhất là màn quét sạch đối thủ Interstate 70 của Sporting Kansas City là St. Louis City SC, trong đó có trận thắng 4-1 trước một đội chủ nhà choáng váng. đám đông ở St. Louis trước chiến thắng 2-1 ở Kansas City để khép lại mọi chuyện.

Vào đầu tháng 5, ý tưởng đơn thuần về việc Sporting Kansas City lọt vào vòng loại trực tiếp sẽ là điều không thể tưởng tượng được. Hầu hết bây giờ đều biết rằng SKC đã không thắng trong 10 trận đầu tiên, nhưng đây không phải là một trong những chuỗi trận không thắng đậm thường thấy ở giải đấu này.

Thay vào đó, trận đấu này có tới bảy trận thua liên tiếp, trận thua thấp nhất là trận thua 0-2 trên sân nhà trước CF Montreal. Đặt điều đó vào bối cảnh thích hợp, CF Montreal đã thắng hai trận sân khách trong cả mùa giải.

Toàn bộ công lao thuộc về huấn luyện viên của Kansas City, Peter Vermes, vì đã điều khiển con tàu trong khi vượt qua biển thương và cuối cùng có được một chuồng ngựa đầy đủ cho loạt phim St. Louis City. Kết quả là một màn trình diễn ngoạn mục kéo dài hai trận trong đó tất cả các ngôi sao đều xuất hiện.

Dániel Sallói, người dường như luôn nâng cao phong độ của mình trong giai đoạn sau mùa giải, đã làm được điều đó một lần nữa với một bàn thắng và một pha kiến ​​tạo trong cả hai trận đấu, bao gồm cả trận này thiết lập xấc xược cho bàn mở tỷ số của Logan Ndenbe trong ván thứ hai. Johnny Russell tàn phá một cách cô lập, tận dụng khả năng di chuyển bóng nhanh và đường chuyền chính xác của Sporting KC.

Gadi Kinda đã làm những điều mà Gadi Kinda đã làm, đó là hàng phòng ngự mất cân bằng, trên đường ghi hai bàn thắng, hai đường kiến ​​tạo trong hai trận đấu, trong khi Ndenbe từ bỏ đôi bốt ghi bàn của mình, ghi hai bàn sau khi không ghi bàn trong 48 trận trước đó. Thật không may, một vết rách của ACL sẽ khiến Ndenbe phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải và hơn thế nữa, nhưng tác động của anh ấy trong việc giúp đội khởi đầu ở những vòng loại trực tiếp này là không thể nhầm lẫn.

Nhiệm kỳ của Alan Pulido ở Kansas City đã bị hủy hoại vì chấn thương, nhưng tuyển thủ Mexico cuối cùng đã hoàn toàn khỏe mạnh và thi đấu xuất sắc trước St. Louis với khả năng di chuyển thu hút các hậu vệ theo sau và giải phóng không gian cho đồng đội.

Vermes không thể làm đúng hơn từ quan điểm chiến thuật khi cho phép St. Louis giữ quyền kiểm soát bóng trong khi đánh họ trong quá trình chuyển đổi. Louis tỏ ra không thoải mái khi phải cầm bóng và người của Vermes ăn mừng khi có thể đột phá.

Nó thiết lập một cách tiếp cận thú vị cho vòng tiếp theo trước đội Houston Dynamo không gặp vấn đề gì với việc chiếm hữu ở trung tâm sân với những quái vật ở hàng tiền vệ Héctor Herrera và Adalberto Carrasquilla. Nhưng không ai có thể loại bỏ được một đội bóng kỳ cựu của Sporting Kansas City đã cho thấy ở vòng đấu vừa qua rằng họ đã được thử thách trong trận playoffs.

Nó có những cầu thủ và huấn luyện viên phù hợp để tiếp tục duy trì hoạt động này. — Chuông vòm

Luciano Acosta: Động cơ tấn công vô giá của FC Cincy

Điều gì tạo nên một người chơi ly hợp, à, ly hợp?

Tất cả đều xoay quanh việc thực hiện trong những khoảnh khắc quan trọng và thực hiện bất kể hoàn cảnh nào, đó chính xác là điều mà đội trưởng FC Cincinnati và người lọt vào chung kết MLS MVP, Luciano Acosta đã có thể làm được khi bắt đầu vòng loại trực tiếp. Bất kể thực tế là anh ấy dường như không đủ 100% thể lực trong một trong hai trận đấu ở Vòng Một với New York Red Bulls, và thực sự trông có vẻ đáng nghi ngờ với tổng số 46 lần mất tài sản trong hơn 180 phút thi đấu, cầu thủ 29 tuổi này đã -old Argentina đã bù đắp nhiều hơn bằng hai pha kiến ​​​​tạo và một bàn thắng trong hai chiến thắng của FC Cincinnati trước RBNY.

Huấn luyện viên trưởng Pat Noonan cho biết: “Anh ấy vẫn tiếp tục thi đấu và vẫn đang gặp khó khăn về mặt thể chất vì đang phải đối mặt với một bàn chân (chấn thương) sau loạt sút luân lưu ở trận lượt về để giành một suất vào vòng bán kết Hội nghị miền Đông. “Tôi nghĩ kỳ nghỉ ba tuần này sẽ thực sự có lợi cho anh ấy, nhưng đó chỉ là khả năng chịu đau và anh ấy là một đứa trẻ cứng rắn. Vẫn tìm ra cách để có được pha kiến ​​tạo đó cho Aaron (Boupendza). Vì vậy, anh ấy tiếp tục tìm đường chuyền, đường chuyền bàn thắng, khoảnh khắc giúp đội của chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu.”

Như đã thấy trong suốt mùa giải 2023, khi cần thiết, số 10 đã bước lên trong những tình huống quyết định có tính chất then chốt giúp Cincy chạy đến Tấm khiên hỗ trợ năm 2023. Có năng khiếu về tốc độ và tầm nhìn tuyệt vời, cầu thủ dẫn đầu mùa giải thường xuyên về những pha chuyền bóng tiếp tục phong độ rực rỡ của mình vào năm 2023 với một số đường chuyền quan trọng khiến các hậu vệ RBNY bối rối khi họ đuổi theo các cơ hội phía sau.

Không chỉ là một cầu thủ kiến ​​tạo tốc độ với hai pha kiến ​​​​tạo trong nhiều trận playoff vào năm 2023, Acosta còn thể hiện khả năng xử lý sai lầm và ghi bàn. Sau một số nhầm lẫn giữa tuyến sau của Red Bulls và thủ môn Carlos Coronel ở trận lượt đi, Acosta đã tìm thấy chính mình với một lưới sơ hở và đệm bóng từ khoảng cách dẫn đến bàn thắng của anh ấy ở Vòng Một.

Điều đáng sợ đối với các đội đi tiếp, chẳng hạn như Philadelphia Union ở bán kết Eastern Conference, là Acosta đã làm tất cả những điều này sau khi bị trẹo mắt cá chân ở trận lượt đi và thi đấu bị đau ở trận thứ hai. Có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và lấy lại thể lực sung mãn, tiền vệ tấn công tràn đầy năng lượng này có thể sẽ thể hiện một lần nữa với những khoảnh khắc thay đổi trận đấu sẽ gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào ở MLS.

Noonan nói: “Lúc này trong mắt anh ấy có ánh mắt và sự quyết tâm muốn đi đến và giành được một chiếc cúp khác. — César Hernandez

Columbus vượt qua Atlanta trong trận chiến đỉnh cao

Không phải mọi thứ trong cuộc sống đều có thể dễ dàng tưởng tượng được. Nhưng cuối cùng, trận đấu ba trận giữa Columbus Crew và Atlanta United đã đáp ứng được kỳ vọng kịch tính cao của nó. Một trong ba trận đấu yêu cầu phải chơi đủ ba trận để xác định người chiến thắng trong thể thức playoff mới của Major League Soccer, ba bài kiểm tra đó có 14 bàn thắng (cho đến nay là nhiều nhất trong bất kỳ loạt trận nào), một trận chiến ở hàng tiền vệ ưu tú và cuối cùng là một số phận quyết định bởi lợi thế sân nhà. Tôi cho rằng xét cho cùng thì các kỷ lục mùa giải thường xuyên cũng quan trọng.

Việc số bàn thắng tăng cao như vậy (và có một loạt trận 4-2, 6 bàn gay cấn) không có gì đáng ngạc nhiên. Columbus Crew kết thúc mùa giải 2023 với 67 bàn thắng với tư cách là đội ghi nhiều bàn thắng nhất MLS. Atlanta United xếp ngay sau họ với 66. Tốc độ tấn công đó đã được áp dụng vào trận đấu của họ.

Atlanta đã tiếp cận trận đấu đầu tiên một cách phòng thủ, vì họ đang thi đấu trên sân khách và thiếu tiền vệ ngôi sao, Thiago Almada, người đã nhận thẻ đỏ không đúng lúc trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tiền đạo giật gân của Đội, Cucho Hernández, đã giải quyết trận đấu bằng một cú đúp và từ đó được triệu tập để đại diện cho Colombia trong Vòng loại World Cup sắp tới của họ.

Cặp thử nghiệm tiếp theo chứng kiến ​​​​các bàn thắng qua lại ở hai đầu, trong đó Atlanta giành chiến thắng 4-2 trên sân nhà, tiếp theo là Columbus làm điều tương tự để bỏ trốn khỏi loạt trận.

chơi
1:12

Cú đánh của Malte Amundsen giúp đưa Crew vào bán kết

Malte Amundsen ghi bàn từ cự ly xa khi Columbus Crew đánh bại Atlanta United để đi tiếp vào bán kết vòng loại trực tiếp MLS.

Những trận chiến vinh quang mang tính giải trí cao. Tất nhiên, người ta có thể quan sát những tỉ số đó và tự hỏi liệu trong khâu phòng ngự có mắc phải những sai lầm không đáng có hay không. Huấn luyện viên của Atlanta United, Gonzalo Pineda, đã nói gần như vậy sau trận thua đêm chung kết: “Rò rỉ bàn thắng đã là gót chân Achilles của chúng tôi trong suốt mùa giải. Chúng tôi phải xem xét cách mình có thể làm tốt hơn và củng cố điều đó.”

Columbus chỉ thua một lần trên sân nhà mùa này và chỉ một lần kể từ tháng 8 năm 2022. Việc chuỗi trận thắng cả hai trận sân nhà cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Trước trận đấu thứ ba, Pineda nhận xét về thử thách trước Atlanta: “Tôi nghĩ đó là một xu hướng ở giải đấu này. Chúng tôi biết đây có lẽ là một trong những giải đấu nhất trên thế giới, nơi lợi thế sân nhà rất quan trọng”.

Người chiến thắng Tân binh của năm mùa này, Georgios Giakoumakis, đã ghi bàn cho Atlanta trong suốt loạt trận, khi anh ghi bàn ở hai trong ba trận đấu và là động lực dẫn đến thành công trong chiến thắng trên sân nhà, ghi một bàn và kiến ​​tạo hai lần vào buổi tối . Bất chấp những mặt tích cực và tiến bộ rõ ràng trong mùa giải của Atlanta cũng như đóng góp mang tính giải trí của nó cho giai đoạn sau mùa giải năm nay, vẫn có những lỗ hổng rõ ràng trong đội. Với trận thua hôm Chủ nhật, mọi chuyện sẽ chuyển sang tập trung vào họ.

Giakoumakis đã nói nhiều như vậy sau đó: “Chúng tôi phải đòi hỏi nhiều hơn ở bản thân. Đây là một mùa giải chuyển tiếp. Chúng tôi phải xây dựng nền tảng của mình và từ đó chúng tôi có thể mong đợi những điều tuyệt vời.”

Người ta chỉ có thể hy vọng vào những điều tuyệt vời từ một đội sở hữu những tài năng đáng kinh ngạc trong hàng ngũ của mình, mặc dù họ có thể thua một số đội trước nước ngoài trong mùa giải. Về phần Columbus, họ sẽ chiến đấu để tiến tới trận chung kết khi gặp Orlando tiếp theo ở Bán kết Hội nghị miền Đông. — Megan Swanick

LAFC đặt những người khác trong tình trạng cảnh giác cao độ

Có phải đó là sự xuất hiện của Lionel Messi tại giải đấu? Thực tế là đội đã không thể lặp lại chức vô địch Lá chắn hỗ trợ? Đơn giản chỉ là tiêu đề mệt mỏi sau nhiều năm liên tục đăng những bài báo về đội bóng mới hào nhoáng ở Los Angeles? Dù thế nào đi nữa, LAFC đã lọt vào vòng loại trực tiếp mà không được chú ý – ít nhất là đối với một đội đã vô địch MLS Cup lần trước.

Hiện nay? Được cảnh báo: LAFC là một ứng cử viên để lặp lại. Đội bóng của huấn luyện viên LAFC Steve Cherundolo hiện đã bất bại trong 5 trận đấu, thuyết phục trong loạt trận Vòng Một trước Vancouver Whitecaps với chiến thắng 5-3 và 1-0 để giành chiến thắng, đồng thời tự hào với một đội hình gồm cả những ngôi sao đang lên và kinh nghiệm kỳ cựu.

Có những rào cản trên con đường của LAFC, giống như bất kỳ đội nào còn lại, nhưng rõ ràng là họ có thể giành chiến thắng trong các trận đấu theo một số cách. Trận lượt đi với Vancouver là một trận đấu chứng kiến ​​Carlos Vela đạt phong độ cao nhất với ba cơ hội được tạo ra và cả Denis Bouanga và Ryan Hollingshead đều ghi một cặp bàn thắng. Một vấn đề ở phía sau khiến Vela chỉ được xuất hiện muộn trong trận lượt về, nhưng LAFC đã tìm ra cách để giành chiến thắng theo cách khác, bảo vệ tốt cách biệt một bàn để khiến quả phạt đền ở phút 24 của Bouanga đủ để đi tiếp.

Bản thân Cherundolo có vẻ bối rối trước ý kiến ​​​​cho rằng LAFC đã chơi không đạt đến đẳng cấp của một đội đáng được cường điệu hóa. “Trong phần lớn mùa giải, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi khá tốt,” anh nói sau khi giành chiến thắng. “Rõ ràng là chúng tôi rất vui khi ở giai đoạn này của mùa giải, (được) phòng ngự tốt và chăm sóc các cơ hội của mình.”

Ngay cả trong mùa giải, LAFC phần lớn đã có thể tận dụng được những cơ hội mà họ tạo ra, ghi 54 bàn trong mùa giải thông thường với xG là 55,6, về cơ bản ngang bằng với những gì các mô hình phân tích mong đợi.

Không ai chăm sóc cơ hội tốt hơn Bouanga, người đã ghi 20 bàn trong mùa giải chính thức và ghi thêm ba bàn trong hai trận playoff. Đầu mùa giải này, cầu thủ tấn công dữ dội này đã trở về sau chuyến làm nhiệm vụ quốc tế cùng Gabon để ghi bàn vài giờ sau khi xuống máy bay. Họ sẽ không cần những anh hùng đó từ anh ấy khi có đủ 20 ngày giữa các trận đấu cấp câu lạc bộ và sáu ngày sau trận đấu của Gabon với Burundi để anh ấy và các cầu thủ quốc tế khác như Maxime Crépeau của Canada và Cristian Olivera của Uruguay hồi phục.

Bất chấp thời gian nghỉ dài, LAFC hy vọng sẽ làm mới loạt trận Vancouver này sau thời gian dài nghỉ thi đấu. Đặc biệt, bài học từ trận đấu thứ hai rất quan trọng đối với nhà đương kim vô địch MLS khi họ một lần nữa tiến đến Tây Bắc Thái Bình Dương, một lần nữa thi đấu trên sân cỏ và một lần nữa cố gắng thu hút sự chú ý từ khắp giải đấu. — Jon Arnold

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024