USMNT đã lành sau thất bại Trinidad năm 2017 nhưng vết sẹo vẫn còn

Ngày/Giờ đăng: 20/11/2023 - 21:36

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Ngày 10 tháng 10 năm 2017, là một ngày vẫn còn gây rùng mình trong hệ sinh thái bóng đá Hoa Kỳ. Vào ngày hôm đó, đội tuyển quốc gia nam Hoa Kỳ đã thua Trinidad và Tobago 2-1, kết hợp với một loạt các sự kiện khác, kết quả là Hoa Kỳ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2018.

Hậu quả là một cơn địa chấn. Bruce Arena từ chức huấn luyện viên người Mỹ vài ngày sau đó. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ Sunil Gulati cuối cùng đã quyết định không tái tranh cử. Kết quả này cũng mở ra một thế hệ cầu thủ mới, một nhóm cuối cùng đã đủ điều kiện tham dự World Cup 2022 tại Qatar, trong đó Mỹ lọt vào vòng 16 đội.

Nhưng những vết thương, tình cảm hay mặt khác, đều để lại sẹo. Sẹo có thể lành nhưng cũng không bao giờ biến mất hoàn toàn. Có sự nhạy cảm với những gì đã xảy ra và cảm giác khó chịu khi nhớ lại.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Đối với một số người, những hồi ức đó sẽ hiện lên rõ ràng vào thứ Hai, khi Mỹ đối đầu với T&T trong trận lượt về tứ kết Concacaf Nations League. Mặc dù trận đấu sẽ đánh dấu lần thứ năm hai đội đối đầu kể từ đêm định mệnh đó tại Sân vận động Ato Boldon ở Couva, Trinidad – bao gồm cả chiến thắng 3-0 hôm thứ Năm ở trận lượt đi – nhưng đây sẽ là lần đầu tiên Hoa Kỳ sẽ chơi ở T&T. Lần này, trận đấu sẽ được tổ chức tại sân vận động Hasely Crawford ở Port of Spain. Nếu Mỹ lo việc kinh doanh, không chỉ đảm bảo suất vào bán kết CNL mà còn đảm bảo suất tham dự Copa America vào mùa hè tới, một giải đấu quan trọng về mặt chuẩn bị cho World Cup 2026.

Sẽ không mất nhiều thời gian để những kỷ niệm tràn về. Các phần của sân thực sự bị ngập nước một ngày trước trận đấu, khiến buổi tập của Mỹ trở nên không suôn sẻ. Có một cơ hội bị bỏ lỡ sớm của Jozy Altidore, bàn phản lưới nhà tai hại của hậu vệ Mỹ Omar González, và sau đó là cú phi tiêu tuyệt đối của Alvin Jones đưa T&T dẫn trước 2-0.

Bàn thắng của Christian Pulisic ở phút thứ hai mang lại chút hy vọng, nhưng khi phút trôi qua, sự căng thẳng bắt đầu gia tăng và trở nên không thể chịu nổi. Clint Dempsey sút trúng cột dọc ở phút 77. Các kết quả ở những nơi khác ở Concacaf bắt đầu nghiêng về phía Mỹ, trong đó có bàn thắng ảo của tiền đạo người Panama Gabriel Torres không bao giờ vượt qua vạch vôi và tạo tiền đề cho bàn thắng muộn của Roman Torres. Chiến thắng của Honduras trước Mexico đã quyết định số phận của đội tuyển Mỹ, và họ phải lê bước ra khỏi sân sau nỗi bối rối lớn nhất trong lịch sử của chương trình – thậm chí làm lu mờ khoảng thời gian 40 năm từ 1950 đến 1990, khi quy định không vượt qua được vòng loại là và không phải là ngoại lệ.

Tiền vệ hiện tại của Hoa Kỳ, Weston McKennie, khi đó đang khoác áo đội bóng Bundesliga Schalke 04, nhớ lại việc thức dậy ở Đức tại nhà của đồng đội lúc đó là Nick Taitague, chỉ để choáng váng trước kết quả đó.

McKennie nói trước trận đấu hôm thứ Năm: “Chúng tôi thức dậy vào buổi sáng và nghĩ: ‘Ôi chúa ơi, chúng tôi không đủ điều kiện tham dự World Cup. “Chúng tôi đã xem các bàn thắng và có những bàn thắng điên rồ. Vì vậy, điều đó cho thấy bóng đá có thể là trận đấu của bất kỳ đội nào vào ngày hôm đó. Và đó cũng là những gì đã được thể hiện trong trận đấu đó.”

Với việc Pulisic hiện đang bị chấn thương và không ở tuyển Mỹ vào lúc này, hậu vệ Tim Ream là người duy nhất còn sót lại trong đội hình đã thực hiện chuyến đi tới Couva. Anh ấy đã thi đấu chuyên nghiệp hơn 13 năm và do đó đã phải trải qua nhiều khoảnh khắc, cả thăng trầm.

Vậy khoảnh khắc nào gắn bó với người chơi nhất: thăng trầm hay thăng trầm?

“Tôi nghĩ bạn nhớ cả hai, bởi vì cả hai đều… đang học hỏi kinh nghiệm,” Ream nói sau trận đấu hôm thứ Năm. “Nhưng đối với tôi, tôi có xu hướng tập trung vào những điểm cao và mặt tích cực vì tôi nghĩ trong suốt sự nghiệp có rất nhiều khoảnh khắc và khi bạn tập trung vào những điều tiêu cực, chúng sẽ chồng chất lên và tiếp tục xuất hiện. Vì vậy, tôi có xu hướng ghi nhớ.” những khoảnh khắc tốt đẹp hơn những khoảnh khắc tồi tệ. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không có trong ngân hàng ký ức.”

Họ sẽ ở đó vào thứ Hai chứ?

“Không, hoàn toàn không. Tôi đã chuyển đến đó từ lâu rồi,” anh nói. “Đối với tôi, rõ ràng tôi là người duy nhất ở đây là một phần trong đó, nhưng thành thật mà nói, điều đó đã bị bỏ qua đến mức tôi thậm chí không nghĩ về nó.”

Chủ đề về sự sỉ nhục của Hoa Kỳ đôi khi được nhắc đến trong trại này để đảm bảo rằng USMNT thi đấu với cường độ cần thiết.

Cầu thủ chạy cánh Kevin Paredes nói: “Tôi có thể cảm nhận được tia lửa và cảm nhận được nguồn năng lượng của toàn đội, của các nhân viên và trận đấu này đặc biệt như thế nào; lịch sử đằng sau nó và những gì nó đã ảnh hưởng đến bóng đá Mỹ ngày hôm đó”.

Sự nhấn mạnh không phải là tiêu cực trong phe hiện tại, với việc Hoa Kỳ đang cố gắng tập trung vào một sự cố nổi tiếng khác diễn ra ở Trinidad. Đó sẽ là “Shot Heard ‘Round the World” của Paul Caligiuri, bàn thắng năm 1989 đánh bại T&T 1-0 vào ngày cuối cùng của vòng loại World Cup 1990. Chiến thắng đã đưa Hoa Kỳ giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên sau 40 năm và mang lại cú hích lớn cho chương trình dành cho nam của Hoa Kỳ.

Huấn luyện viên Hoa Kỳ Gregg Berhalter đã đưa Caligiuri đến để nói chuyện với đội trước trận đấu hôm thứ Năm. Cựu tuyển thủ Mỹ mang đến viễn cảnh không chỉ ghi bàn để đưa Mỹ vào World Cup mà còn là một trong những người tiên phong đưa các cầu thủ Mỹ ra nước ngoài, sau khi ký hợp đồng với cường quốc Đức lúc bấy giờ là HSV Hamburg vào năm 1987.

chơi

2:13

Ai cần thay thế Pulisic và Weah trong đội hình USMNT?

Herculez Gomez thảo luận về những cầu thủ USMNT có tên trong đội hình mới nhất của Gregg Berhalter cần phải thay thế Christian Pulisic và Tim Weah đang bị chấn thương.

“Tại một thời điểm nào đó trong đời, tôi muốn chứng minh cho thế giới thấy rằng người Mỹ có thể chơi bóng đá,” anh nói với các phóng viên trước trận đấu hôm thứ Năm. “Chúng ta đã qua giai đoạn đó. Ý tôi là, chúng ta rõ ràng được tôn trọng. Tôi nghĩ nước Mỹ yêu bóng đá. Nước Mỹ yêu đội tuyển quốc gia nam, đội tuyển nữ của chúng ta và những đội không yêu chúng ta, sợ chúng ta, và đó là một cấp độ hoàn toàn khác của trò chơi mà chúng ta đang có ngày nay.”

Caligiuri hiện ngạc nhiên trước sự phát triển của môn thể thao này trong những năm kể từ khi anh nghỉ hưu. Anh ấy cảm thấy đây là đội nam Hoa Kỳ xuất sắc nhất từ ​​trước đến nay và không có lĩnh vực nào của môn thể thao này là không phát triển vượt bậc. Nhưng bàn thắng của anh vẫn là bước ngoặt lớn cho thể thao nước này.

Caligiuri nói: “Tôi nghĩ nó gây được tiếng vang với nhiều người và đó là một thời điểm quan trọng, không chỉ đối với bóng đá đối với đội tuyển quốc gia nam. Tôi nghĩ đó là bóng đá toàn cầu”. “Nó thực sự đã đưa bóng đá lên vị trí hàng đầu ở đất nước này, cho phép chúng tôi đăng cai các kỳ World Cup, cho cả nam và nữ, đồng thời đưa môn thể thao tuyệt vời này đến với phần còn lại của đất nước.”

Nhờ có ba bàn thắng trong tám phút cuối của trận đấu hôm thứ Năm, nên sẽ không có nhiều kịch tính ở Port of Spain vào thứ Hai. Nhưng điều đó không có nghĩa là Mỹ coi bất cứ điều gì là đương nhiên.

Berhalter nói sau trận đấu hôm thứ Năm: “Chúng tôi đang ở một vị trí tốt, nhưng những điều điên rồ vẫn xảy ra.

Đêm đó ở Couva sáu năm trước là một lời nhắc nhở không mấy tế nhị.

Arch Bell đã đóng góp báo cáo cho câu chuyện này.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024